Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương tham dự nhiều hoạt động tại kỳ họp Đại Hội đồng Y tế Thế giới lần thứ 77

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế đã dẫn đầu đoàn đại biểu của Bộ Y tế Việt Nam tham dự kỳ họp Đại Hội đồng Y tế Thế giới lần thứ 77 (WHA 77) từ ngày 27/5 – 01/6/2024 tại Geneva, Thụy Sĩ.

Phiên toàn thể của Kỳ họp WHA-77 gồm một số nội dung quan trọng như Bầu Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Kỳ họp, Thông qua Chương trình nghị sự, Báo cáo của Hội đồng Chấp hành lần thứ 153 và 154,

TS. Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc WHO đã có bài phát biểu tại Phiên Khai mạc của Kỳ họp. Theo ông Tedros, Kỳ họp lần này có thể là một trong những Kỳ họp quan trọng nhất của WHO bất chấp việc các nước vẫn còn những bất đồng về thỏa thuận ngăn chặn, ứng phó và xử lý đại dịch trong tương lai. Tuy nhiên, ông Tedros tin rằng các nước hiểu rõ về sứ mệnh lịch sự của thỏa thuận này và đang nỗ lực hơn bao giờ hết.

Sau bài phát biểu của TS. Tedros, Tổng Giám đốc WHO là Phiên thảo luận chung của Kỳ họp với chủ đề “Tất cả vì sức khỏe, Sức khỏe cho mọi người“.

Sau bài phát biểu của TS. Tedros, Tổng Giám đốc WHO là Phiên thảo luận chung của Kỳ họp với chủ đề “Tất cả vì sức khỏe, Sức khỏe cho mọi người“.

Thứ trưởng cho biết mặc dù Việt Nam đã đạt được tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế xã hội trên 93% dân số nhưng còn nhiều việc phải làm, bao gồm cải thiện tài chính cho chăm sóc sức khỏe ban đầu và bao phủ các dịch vụ y tế thiết yếu, đặc biệt là đối với các bệnh không lây nhiễm và sức khỏe bà mẹ.

Thứ trưởng cũng chia sẻ tại Kỳ họp về việc Việt Nam đã chuyển đổi thành công chiến lược ứng phó với COVID-19 sang quản lý bền vững sau khi tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại quốc tế kết thúc vào tháng 5 năm 2023.

Trong suốt các phiên họp tại Ủy ban A và Ủy ban B, với nhiều bài tham luận thuộc các lĩnh vực chuyên môn khác nhau, đoàn đại biểu Việt Nam đã có những đóng góp tích cực và chủ động vào các chương trình nghị sự của kỳ họp được các quốc gia thành viên đánh giá cao.

Nhân dịp tham dự Kỳ họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương và các thành viên trong đoàn đã tham dự nhiều sự kiện bên lề quan trọng như: Cuộc họp Cấp cao lần thứ hai của Hội đồng Thúc đẩy tiến trình phát triển vaccine phòng ngừa Lao của WHO; Buổi làm việc với TS. Kayla Laserson, Giám đốc Trung tâm Sức khỏe Toàn cầu của CDC Hoa Kỳ;

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *