Kính thang máy vỡ, rạp cưới bị giật tung do dông lốc

Kính thang máy vỡ, rạp cưới bị giật tung do dông lốc- Ảnh 1.

Sáng 4/5, dông lốc lớn cũng xảy ra tại nhiều địa phương ở Thừa Thiên Huế làm cây xanh gãy đổ và ảnh hưởng đến một số công trình.

Ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho biết, dự báo trước tình hình dông lốc có thể xảy ra, đơn vị huy động lực lượng sẵn sàng để khắc phục.

“Trận dông lốc khiến 3 cây phượng bị bật gốc, nhiều cây khác bị gãy cành. Chúng tôi chỉ đạo công nhân nhanh chóng xử lý để đảm bảo an toàn giao thông”, ông Chinh nói.

Dông lốc cũng làm kính thang máy ở mặt ngoài của một khách sạn tại phường Phú Hội, TP Huế bị vỡ rơi xuống đường, nguy cơ vỡ các mảng còn lại gây nguy hiểm cho người đi đường.

Dông lốc cũng làm kính thang máy ở mặt ngoài của một khách sạn tại phường Phú Hội, TP Huế bị vỡ rơi xuống đường, nguy cơ vỡ các mảng còn lại gây nguy hiểm cho người đi đường.

Trước đó, từ 18h-21h30 ngày 2/5, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa dông, khiến 4 nhà dân tại thị xã Hương Thủy và huyện Phú Vang bị tốc mái. Trường Tiểu học Phú Lương 1 (huyện Phú Vang) bị bay 50% mái của 8 phòng học thuộc dãy nhà 2 tầng.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong 10 ngày tới nắng nóng chỉ xảy ra cục bộ một vài ngày và không gay gắt như đợt vừa qua. Buổi chiều và chiều tối mưa dông xuất hiện nhiều hơn. Trong cơn dông cần đề phòng xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan nguy hiểm quy mô nhỏ như lốc, sét, mưa đá, mưa lớn cục bộ và gió giật mạnh.

Theo dự báo, thời điểm giữa và cuối tháng 5 nắng nóng xuất hiện nhiều, cường độ gay gắt hơn. Ngoài ra, trong thời kỳ chuyển mùa tháng 5, khi không khí lạnh yếu nén và làm đẩy rãnh thấp, sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa 2 khối không khí gây ra sự xáo trộn bề mặt lớn sẽ dẫn đến các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *