Hội đồng bình chọn danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2 gồm những chuyên gia uy tín nào?

Sáng nay (15/5), Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) tổ chức Họp báo Công bố Lễ Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2. Danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” được Bộ Y tế trao tặng với mục đích ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước có nhiều sản phẩm thuốc điều trị hiệu quả, thị trường lớn, được người dân tin dùng và các sản phẩm thuốc có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam mà thực tế đã được sử dụng và chứng minh hiệu quả trong phòng bệnh, chữa bệnh.

Để tổ chức trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2, Bộ Y tế giao Cục Quản lý Dược và Báo Sức khỏe và Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế – phối hợp thực hiện.

– Ông Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền

Theo Bộ Y tế, so với danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ nhất, lần này, Hội đồng bình chọn đã được kiện toàn đồng thời quy chế bình chọn đã được sửa đổi cho phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành.

– Ông Nguyễn Đình Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế

Cụ thể, ngày 10/5/2023, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 2111/QĐ-BYT về việc kiện toàn Hội đồng bình chọn Doanh nghiệp sản xuất thuốc và sản phẩm thuốc đạt Giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2.

– Bà Đinh Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế

Cụ thể, ngày 10/5/2023, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 2111/QĐ-BYT về việc kiện toàn Hội đồng bình chọn Doanh nghiệp sản xuất thuốc và sản phẩm thuốc đạt Giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2.

– Bà Đinh Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế

Hội đồng bình chọn làm việc theo nguyên tắc dân chủ, bàn bạc thống nhất của các thành viên có mặt. Các phiên họp của Hội đồng phải có ít nhất 2/3 số thành viên tham dự. Các quyết định của Hội đồng xét chọn chỉ có giá trị khi được ít nhất 75% số thành viên Hội đồng tham dự họp thống nhất đồng ý…

– Ông Phạm Duy Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương

Bên cạnh đó, Hội đồng bình chọn xem xét, đánh giá hồ sơ tham gia bình chọn do Tổ thư ký trình Hội đồng theo nguyên tắc khoa học, khách quan để lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất thuốc và sản phẩm thuốc sản xuất trong nước dự kiến đạt giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2. Trong trường hợp cần thiết, Hội đồng bình chọn kiểm tra đánh giá thực tế tại doanh nghiệp sản xuất thuốc và sản phẩm thuốc để bảo đảm tính chính xác, khách quan và uy tín.

– Ông Trần Anh Cường, Giám đốc Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển – Uông Bí

Ban tổ chức cho biết, sau quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khoa học, Hội đồng đã thống nhất chọn 18 doanh nghiệp và 68 sản phẩm thuốc đủ điều kiện, tiêu chuẩn để vinh danh “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2.

– Ông Đoàn Cao Sơn, Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương

Hội đồng bình chọn làm việc trên tinh thần khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc

– Bà Phan Thúy Hiền, Phó Viện trưởng Viện Dược liệu

Chia sẻ tại buổi Họp báo, PGS.TS Lê Văn Truyền – chuyên gia cao cấp Dược học, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội đồng bình chọn cho biết, trên cơ sở những doanh nghiệp, sản phẩm gửi đến Ban tổ chức, Hội đồng bình chọn đã lựa chọn những đơn vị, sản phẩm ngoài đáp ứng những tiêu chí khắt khe do Ban Tổ chức đưa ra, còn tập trung vào chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp có đổi mới, sáng tạo, đầu tư và quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới; năng lực sản xuất kinh doanh, cung ứng thuốc cho thị trường.

– Ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Dược Việt Nam

– Ông Trịnh Văn Lẩu, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Dược Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *