Huyện vùng biên Mường Lát, Thanh Hoá sơ tán khẩn cấp gần 250 hộ dân

Những ngày qua, mưa lớn kèm theo nước lũ từ thượng nguồn đổ về các huyện miền núi Thanh Hóa như Quan Sơn, Mường Lát, Quan Hoá… gây ngập lụt, sạt lở, thiệt hại về tài sản, hoa màu…

Tại các ngầm tràn, mực nước dâng cao, có nơi lên gần 1m, khiến cho người và phương tiện giao thông không qua lại được. Đặc biệt tại xã Mường Chanh, Quang Chiểu, nước lũ từ thượng nguồn biên giới Lào đổ về khiến mực nước ở suối Xim dâng rất cao, gây ngập nghiêm trọng đường tỉnh lộ 521E, giao thông tạm thời bị tê liệt.

Mưa lũ khiến 9 bản của xã Mường Chanh bị cô lập. Toàn bộ 4 cầu tràn đi các khu dân cư bị ngập sâu hơn 1m. Có những điểm nước chảy xiết, dâng cao so với bề mặt của đập tràn gần 2m.

Mưa lũ khiến 9 bản của xã Mường Chanh bị cô lập. Toàn bộ 4 cầu tràn đi các khu dân cư bị ngập sâu hơn 1m. Có những điểm nước chảy xiết, dâng cao so với bề mặt của đập tràn gần 2m.

Huyện vùng biên Mường Lát, Thanh Hoá sơ tán khẩn cấp gần 250 hộ dân- Ảnh 4.

Lực lượng chức năng di dời người và tài sản đến nơi an toàn. (Ảnh CTV).

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, một số đoạn suối bị sạt lở, nguy cơ xấu sẽ xảy ra lũ quét, lực lượng chức năng vận động di dời, sơ tán khẩn cấp 18 hộ dân ở ven suối Xim đến nhà văn hóa, trạm y tế của xã, nhà văn hóa các bản để tránh lũ quét;, đồng thời vận chuyển tài sản của người dân lên các điểm cao hơn.

Hiện xã Mường Chanh tiếp tục vận động hơn 30 hộ dân ở các bản có nguy cơ lũ quét nhanh chóng đến nơi an toàn để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Đến cuối giờ chiều 22/9, huyện Mường Lát đã di dời 245 hộ dân với 1.009 nhân khẩu ở những khu vực sung yếu, nguy cơ sạt lở đến nơi ở an toàn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, huyện Mường Lát thực hiện các phương án phòng chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản cho nhân dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *