Chống siêu bão Yagi ở Bạch Mai

Ban Giám đốc BV Bạch Mai đã có mặt tại viện từ sáng sớm. Sau hội ý chớp nhoáng, PGS.TS Đào Xuân Cơ cùng lãnh đạo bệnh viện tỏa đi khắp các khoa, phòng nhắc nhở bác sĩ trực chằng néo lại cửa sổ, cửa ra vào. Cán bộ, nhân viên phòng Hành chính – Quản trị được yêu cầu có mặt 100% lực lượng, liên tục tuần tra giúp đỡ bệnh nhân, người nhà khi có yêu cầu.

Bệnh viện đã dự trữ đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, cùng với các phương tiện thiết yếu phục vụ công tác phòng chống thiên tai.

Đội ngũ y tế trực cấp cứu 24/24h và các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi cần thiết, đảm bảo mọi tình huống đều được xử lý kịp thời, hiệu quả.

Cùng với đó, Trung tâm Dinh dưỡng phối hợp với nhà ăn đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu nhất là lương thực, thực phẩm, nước uống… cho người bệnh trước, trong và sau bão.

Cùng với đó, Trung tâm Dinh dưỡng phối hợp với nhà ăn đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu nhất là lương thực, thực phẩm, nước uống… cho người bệnh trước, trong và sau bão.

Chống siêu bão Yagi ở Bạch Mai- Ảnh 3.

Mặc bên ngoài gió mạnh, mưa to, công việc của thầy thuốc vẫn tiếp diễn như ngày thường.

“Trong tình huống khẩn cấp, bệnh viện đã sẵn sàng các phương án sơ tán người bệnh, cán bộ y tế cùng tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời, các giải pháp cách ly và phòng chống dịch bệnh cũng được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho người bệnh cũng như an toàn cho nhân viên y tế”, PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết.

ThS.Kỹ sư Vũ Hoài Nam, Phó Trưởng phòng phụ trách Hành chính – Quản trị, BV Bạch Mai cho biết, thực hiện chỉ đạo của giám đốc BV, ngay từ chiều 6/9, cán bộ của phòng đã rà soát toàn bộ các điểm trọng yếu của BV, khơi thông các điểm thoát nước, chặt tỉa cành cây, tổng kiểm soát hệ thống điện cũng như bổ sung hệ thống dầu máy sẵn sàng cho các sự cố bất trắc có thể xảy ra trong bão.

“100% cán bộ của phòng đều có mặt tại BV. Mưa to cùng với gió mạnh từ đầu giờ chiều khiến một cây muồng trong khuôn viên trước cổng A11 bị đổ, chỉ 30 phút sau lực lượng ứng trực của chúng tôi đã kịp thời thu dọn, giải phóng giao thông nội viện tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên y tế và bệnh nhân di chuyển”, anh Nam nói.

Đón tôi tại cửa của Trung tâm Cấp cứu A9, PGS.TS Vũ Văn Giáp, Phó giám đốc BV Bạch Mai thông tin, trong 2 ngày 7 và 8/9, BV tạm dừng khám chữa bệnh theo yêu cầu nhưng các khoa, phòng của BV bác sĩ luôn ứng trực thăm, khám, điều trị cho bệnh nhân đang điều trị nội trú. Trung tâm Cấp cứu A9 luôn sáng đèn dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *