Bộ Y tế đề xuất từ 1/1/2025 thực hiện quy định mới về y tế xã, phường, thị trấn

Theo dự thảo, tổ chức Y tế xã, phường, thị trấn (Trạm Y tế xã) là đơn vị y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương (Trung tâm Y tế huyện), được thành lập theo đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn (gọi chung là xã).

Đối với xã có quy mô dân số trên 50.000 dân; cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thành lập thêm Trạm y tế xã đảm bảo năng lực cung ứng và tiếp cận dịch vụ y tế của người dân trên địa bàn.

Trong trường hợp có dịch bệnh lớn xảy ra; cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thành lập Trạm y tế xã lưu động.

Theo dự thảo, Trạm Y tế xã có chức năng cung cấp, thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn xã.

Theo dự thảo, Trạm Y tế xã có chức năng cung cấp, thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn xã.

Tại dự thảo Nghị định quy định về Y tế xã, phường, thị trấn, Bộ Y tế đề xuất Trạm Y tế xã có nhiệm vụ sau:

Dự thảo nêu rõ, Trạm y tế xã có trụ sở riêng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, kinh phí và các điều kiện bảo đảm, đáp ứng đủ cho việc thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Với Trạm y tế xã có phân trạm y tế phải bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, kinh phí và các điều kiện bảo đảm, đáp ứng việc thực hiện nhiệm vụ do Trạm y tế xã giao cho phân trạm y tế.

Theo dự thảo, người làm việc tại Trạm y tế xã là viên chức. Số lượng người làm việc tại Trạm y tế xã nằm trong tổng số người làm việc của Trung tâm y tế huyện được xác định theo vị trí việc làm trên cơ sở khối lượng công việc phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế ở địa phương theo vùng miền và định mức nhân lực, cụ thể như sau:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *