Xuyên lễ làm cao tốc ‘nối rừng với biển’

Có mặt trên tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (đoạn qua Khánh Hòa – Dự án thành phần I) trong ngày 3/5, chúng tôi trực tiếp chứng kiến hàng trăm phương tiện cơ giới, công nhân, kỹ sư…hối hả xẻ núi, bạt đồi…để thi công cao tốc.

Ông Vũ Thanh Tình – Quản lý công trường thuộc Công ty Cổ phần Xây lắp và Cơ khí Phương Nam (đơn vị tham gia thi công cao tốc) cho biết, dịp nghỉ lễ ai cũng mong muốn sum họp cùng người thân nhưng với mong muốn cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (đoạn qua Khánh Hòa) sớm thành hình nên hàng loạt cán bộ, nhân viên công ty dốc sức làm việc.

Năm nay, không mưa gió nhiều nên công ty của ông Tình tranh thủ tối đa thời gian làm cao tốc và luôn động viên nhau cố gắng theo tinh thần lao động 3 ca, 4 kíp (mỗi ngày 24 tiếng chia thành 3 ca làm việc, mỗi ca làm việc sẽ kéo dài 8 tiếng. 4 kíp là 4 đội, nhóm làm việc). Có những quả núi, đơn vị của ông Tình đang xử lý để làm cao tốc, khối lượng cần san ủi khoảng 400 ngàn khối.

Năm nay, không mưa gió nhiều nên công ty của ông Tình tranh thủ tối đa thời gian làm cao tốc và luôn động viên nhau cố gắng theo tinh thần lao động 3 ca, 4 kíp (mỗi ngày 24 tiếng chia thành 3 ca làm việc, mỗi ca làm việc sẽ kéo dài 8 tiếng. 4 kíp là 4 đội, nhóm làm việc). Có những quả núi, đơn vị của ông Tình đang xử lý để làm cao tốc, khối lượng cần san ủi khoảng 400 ngàn khối.

Nhiều cán bộ, nhân viên kỹ thuật, thợ hàn của Công ty TNHH MTV xây dựng 99 (thuộc tổng Công ty xây dựng Trường Sơn) đang khẩn trương thi công cầu cửa Đông (cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, đoạn qua Khánh Hòa) cũng cho biết, mong muốn là cao tốc sớm hoàn thành nên ai cũng động viên nhau cùng cố gắng.

Nhân viên kỹ thuật Phạm Xuân Hiếu và một số công nhân Công ty TNHH MTV xây dựng 99 đang thi công cầu cửa Đông chia sẻ, tuyến cao tốc hoàn thiện sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Khánh Hòa với Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Từ đó, thúc đẩy kinh tế – xã hội giữa các tỉnh phát triển hơn, đời sống người dân được nâng cao. Vậy nên, mỗi cán bộ, công nhân đều nỗ lực làm việc.

Nhân viên kỹ thuật Phạm Xuân Hiếu và một số công nhân Công ty TNHH MTV xây dựng 99 đang thi công cầu cửa Đông chia sẻ, tuyến cao tốc hoàn thiện sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Khánh Hòa với Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Từ đó, thúc đẩy kinh tế – xã hội giữa các tỉnh phát triển hơn, đời sống người dân được nâng cao. Vậy nên, mỗi cán bộ, công nhân đều nỗ lực làm việc.

Đoạn cao tốc này có chiều dài gần 32km, điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1 thuộc khu vực cảng Nam Vân Phong, điểm cuối tại Km 32+000 thuộc địa phận thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Dự án có 4 làn xe, thiết kế đường cao tốc cấp 100, vận tốc thiết kế 100km/h.

Đến ngày 28/4, các đơn vị liên quan đã bàn giao mặt bằng để thi công Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (đoạn qua Khánh Hòa) đạt tỉ lệ 99,8%. Công tác thi công xây dựng đạt gần 42%, công tác bồi thường hỗ trợ đạt 100%.

Ngày 3/5, trực tiếp có mặt tại công trường Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (đoạn qua Khánh Hòa), ông Phạm Văn Hòa – Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Giao thông tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là dự án cao tốc quan trọng nên các đơn vị thi công làm việc với trách nhiệm cao nhất trên tinh thần 3 ca, 4 kíp. Dự án hoàn thiện theo tiến độ từng ngày.

“Mục tiêu của chúng tôi đến 31/12 hoàn thiện 20km cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (đoạn qua Khánh Hòa), gần 12km còn lại theo kế hoạch tháng 6/2026 làm xong nhưng chúng tôi cố gắng rút ngắn xuống tháng 3/2026”, ông Hòa nói.

Dưới đây là chùm ảnh xuyên lễ 30/4 – 1/5 thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (đoạn qua Khánh Hòa). Ảnh chụp ngày 3/5.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *