Người bệnh đái tháo đường, người giảm cân nên ăn bao nhiêu xoài trong một ngày?

Người bệnh đái tháo đường, người giảm cân nên ăn bao nhiêu xoài trong một ngày?- Ảnh 1.

Quả xoài chứa nhiều chất dinh dưỡng, có các vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin C, A, folate, kali, chất xơ. Xoài là loại quả có hàm lượng calo cao và đường tự nhiên. Chúng cũng chứa các chất chống oxy hóa, những chất bảo vệ mạnh mẽ bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do. Hơn nữa, xoài còn có những lợi ích sức khỏe tiềm năng như cải thiện tiêu hóa, tăng cường chức năng miễn dịch và sức khỏe làn da…

Sức khỏe tiêu hóa: Xoài chứa các enzyme tự nhiên như amylase, protease, giúp phân hủy, tiêu hóa protein và carbohydrate. Hàm lượng chất xơ trong xoài hỗ trợ quá trình tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy nhu động ruột đều đặn.

Tăng cường miễn dịch: Hàm lượng vitamin C cao trong xoài tăng khả năng chống lại nhiễm trùng và hỗ trợ chức năng miễn dịch tổng thể. Ngoài ra, xoài còn chứa chất dinh dưỡng thực vật có đặc tính kháng khuẩn, góp phần tăng cường khả năng phòng vệ miễn dịch.

Tăng cường miễn dịch: Hàm lượng vitamin C cao trong xoài tăng khả năng chống lại nhiễm trùng và hỗ trợ chức năng miễn dịch tổng thể. Ngoài ra, xoài còn chứa chất dinh dưỡng thực vật có đặc tính kháng khuẩn, góp phần tăng cường khả năng phòng vệ miễn dịch.

Với những lợi ích của xoài, nhiều người bệnh đái tháo đường và người đang ăn chế độ giảm cân thắc mắc nên ăn bao nhiêu xoài mỗi ngày để có được lợi ích và an toàn?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nên xem xét kính cỡ của một quả xoài để tính khẩu phần ăn phù hợp. Một quả xoài to thường nặng khoảng 300-350g, chứa từ 250 đến 300 calo trở lên. Việc ăn cả một quả xoài 300 calo sẽ chiếm một phần đáng kể trong lượng calo khuyến nghị hàng ngày với nhiều người. Nếu một người trưởng thành trung bình cần khoảng 2.000 calo mỗi ngày thì một quả xoài to sẽ đóng góp khoảng 15% tổng nhu cầu calo hàng ngày.

Để tận hưởng những lợi ích của xoài khi kết hợp xoài vào chế độ ăn uống nên tuân theo khẩu phần ăn hợp lý, chẳng hạn như nửa quả xoài khoảng 150g sẽ cung cấp khoảng 125-150 calo, mức tiêu thụ này cho phép thưởng thức trái cây thơm ngon và duy trì lượng calo cân bằng. Lượng này cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu mà không ảnh hưởng đáng kể đến lượng calo nạp vào.

Ngoài ra, nên xem xét các yếu tố riêng lẻ như mục tiêu về lượng calo, yêu cầu về chế độ ăn uống và lượng đường trong máu của mỗi người. Những người có chế độ ăn hạn chế calo hoặc có lượng đường trong máu cao nên tiêu thụ ít hơn vì như đã nói, xoài là loại quả có nhiều calo và hàm lượng đường tự nhiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *