Lại thêm nhóm thiếu nữ tố bị hàng xóm đặt camera quay lén khi thuê trọ

Lại thêm nhóm thiếu nữ tố bị hàng xóm đặt camera quay lén khi thuê trọ- Ảnh 1.

Bị quay lén khi thuê căn hộ có chung nhà vệ sinh

Chị Ngọc Mai (tên nhân vật đã thay đổi) phản ánh tới phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống về việc bị quay lén trong nhà vệ sinh chung.

Trong quá trình sinh hoạt, nam thanh niên tên T. – là người cùng thuê trọ trong căn hộ – có xích mích với vài cá nhân ở phòng khác.

Khoảng tháng 7/2022, T. lắp camera ở khu vực chung của bếp. Tuy nhiên, do thấy không được tôn trọng quyền riêng tư, nhân lúc T. không có nhà, một số người đã lấy camera xuống để kiểm tra thẻ nhớ.

Khi xem nội dung trong thẻ mọi người phát hiện có đoạn video ghi lại những hình ảnh nhạy cảm trong nhà vệ sinh chung. Đáng nói là trong thẻ nhớ, có những đoạn video được thực hiện từ tháng 4/2021. Tổng số người bị quay lén là 5 người (nạn nhân đều là nữ). 

Khi xem nội dung trong thẻ mọi người phát hiện có đoạn video ghi lại những hình ảnh nhạy cảm trong nhà vệ sinh chung. Đáng nói là trong thẻ nhớ, có những đoạn video được thực hiện từ tháng 4/2021. Tổng số người bị quay lén là 5 người (nạn nhân đều là nữ). 

Những người bị quay lén cùng chủ nhà đã báo công an phường để giải quyết. Được biết, T. đã đến cơ quan công an để làm việc và đã thừa nhận hành vi lắp camera quay lén với mục đích cá nhân.

“Sau khi làm việc với công an, T. chỉ chịu phạt hành chính. Mức xử phạt đó có là gì so với tổn thương tinh thần của chúng tôi. Khi yêu cầu bồi thường tổn thất về tinh thần, T. không thiện chí, chỉ nói đã xin lỗi và còn đe dọa kiện các nạn nhân bị quay lén về hành vi tống tiền và bôi nhọ danh dự”, Ngọc Mai nói.

Ngọc Mai thông tin thêm: “Với lời xin lỗi trước cơ quan công an và đóng số tiền xử phạt, T. cho rằng đã hết trách nhiệm. Còn chúng tôi là những nạn nhân của hành vi vô đạo đức đó luôn sống trong lo lắng. Tôi quyết định lên tiếng để cảnh báo đến mọi người, đặc biệt là các bạn nữ khi đi thuê trọ, khi sử dụng không gian công cộng cần cảnh giác để bảo vệ bản thân”, Ngọc Mai nhấn mạnh.

Có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Với góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Văn Nam – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, việc lắp đặt camera trong phòng tắm để quay lén những hình ảnh riêng tư, nhạy cảm của người khác vi phạm nghiêm trọng đạo đức, lối sống và có biểu hiện của hành vi vi phạm pháp luật. Mỗi cá nhân có quyền đối với hình ảnh cá nhân của mình, mỗi đặc điểm trên cơ thể, hình ảnh cơ thể khi chưa được tiết lộ đều là bí mật của mỗi cá nhân và được Hiến pháp, pháp luật tôn trọng, bảo vệ các quyền này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *