Ngày 11/7, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phối hợp với cơ quan liên quan xác minh và làm việc với người dùng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc để chú thích là “Đại Nội” trên pano quảng cáo, giới thiệu tour du lịch các điểm tham quan nổi tiếng ở Huế.
Theo Sở Du lịch, vụ việc gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế.
Liên quan đến sự việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, hiện nay đơn vị đang đề xuất hướng xử lý, có thể chỉ ở mức nhắc nhở cảnh cáo do lỗi vô ý, sơ suất, nhận thức chưa thấu đáo và không có mục đích khác.
Liên quan đến sự việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, hiện nay đơn vị đang đề xuất hướng xử lý, có thể chỉ ở mức nhắc nhở cảnh cáo do lỗi vô ý, sơ suất, nhận thức chưa thấu đáo và không có mục đích khác.
Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, vụ việc vừa rồi là bài học đối với bà H.N. nói riêng và cũng như đối với những đơn vị hoạt động lữ hành nói chung trong việc quảng bá tour du lịch. Sở Du lịch sẽ có văn bản yêu cầu các đơn vị lữ hành, Hiệp hội du lịch cùng các Hội thành viên khuyến cáo các đơn vị cẩn trọng rà soát thông tin và hình ảnh trước khi thực hiện quảng bá sản phẩm du lịch. Nếu phát hiện vi phạm, sẽ tiến hành phối hợp các đơn vị liên quan xử lý theo quy định của pháp luật.