Chủ tịch nước Tô Lâm thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Tham gia Đoàn công tác của Chủ tịch nước có các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Vũ Hải Sản; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn; cùng đại diện lãnh đạo một số bộ ban ngành Trung ương và tỉnh Bắc Ninh.

Báo cáo của BS Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành cho biết: Được thành lập từ năm 1965, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, đơn vị trực thuộc Cục Người có công, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, là một trong những nơi nuôi dưỡng, điều trị thương, bệnh binh nặng tập trung, có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất cả nước.

Sau gần 60 năm hình thành và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc về an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng.

Sau gần 60 năm hình thành và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc về an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng.

Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 91 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4″- BS Hương báo cáo.

Cũng theo BS Hương, những năm gần đây, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân địa phương, các tổ chức kinh tế – xã hội, cá nhân đã quan tâm thăm hỏi, động viên, tặng quà, giúp đỡ về vật chất, tinh thần, góp phần giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống, giảm đi phần nào những đau đớn của vết thương, giúp thương, bệnh binh nặng tiếp tục giữ gìn và phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” và thực hiện tốt lời Bác dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Trung tâm đã có nhiều đóng góp thiết thực, giàu tính nhân văn dành cho thương, bệnh binh. Đó là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa, tạo niềm tin vào cuộc sống, vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Xúc động khi được trở lại thăm các thương, bệnh binh nặng đang an dưỡng, điều trị tại Trung tâm – những người đã cống hiến một phần xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi tới các thương, bệnh binh, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm lời thăm hỏi chân tình, lời động viên sâu sắc nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *