Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Bão số 3 rất mạnh, cần “hành động không hối tiếc”

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan biểu dương các Bộ, ngành, địa phương đã chủ động, chuẩn bị các điều kiện, kế hoạch để ứng phó với bão số 3.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhận định đây là một cơn bão rất mạnh, do vậy cần ứng phó với phương châm “Chuẩn bị không hối tiếc,” “Hành động không hối tiếc.”

Cụ thể, cần huy động mọi lực lượng, phương tiện để sẵn sàng ứng phó với bão số 3; bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Cụ thể, cần huy động mọi lực lượng, phương tiện để sẵn sàng ứng phó với bão số 3; bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Tùy vào diễn biến của bão, các địa phương chủ động cấm biển, tổ chức các hoạt động khai giảng năm học mới phù hợp.

Các cơ quan truyền thông phối hợp với Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia và các cơ quan liên quan tăng cường công tác thông tin, truyền thông về bão số 3 đến các địa phương, người dân để chủ động các biện pháp ứng phó hiệu quả, kịp thời.

Các Bộ, ngành, địa phương cần kiểm tra, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để sẵn sàng vận hành điều tiết và xử lý các tình huống.

“Các địa phương cần xử lý ngay các tình huống của bão nếu xảy ra, trong trường hợp vượt quá khả năng của địa phương cần báo cáo ngay Ban Chỉ đạo, các bộ, ngành liên quan để phối hợp, hỗ trợ, xử lý kịp thời,” Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *