Những thuốc thiết yếu nào sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh sẽ thực hiện kê khai giá?

Dự thảo Thông tư này quy định nguyên tắc, tiêu chí xây dựng danh mục thuốc thực hiện kê khai giá; quy định đặc điểm kinh tế – kỹ thuật thuốc thuộc danh mục (tên gọi chi tiết, chủng loại cụ thể và đặc điểm cơ bản) và ban hành danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện kê khai giá.

Thuốc không nằm trong cả 2 trường hợp trên nhưng được sử dụng tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Dự thảo cũng quy định đặc điểm kinh tế – kỹ thuật của thuốc thiết yếu thực hiện kê khai giá gồm các thông tin sau:

Những thuốc thiết yếu nào sử dụng tại cơ sở khám, chữa bệnh sẽ thực hiện kê khai giá?
- Ảnh 1.

Dự thảo đề xuất cụ thể danh mục thuốc thiết yếu được sử dụng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện kê khai giá gồm:

Tại danh mục đính kèm dự thảo Thông tư, Bộ Y tế cũng nêu rõ: Thuốc có cách ghi danh pháp khác với cách ghi tên hoạt chất và cách ghi này được ghi tại các tài liệu chuyên ngành về dược (như Dược điển, Dược thư Quốc gia và các tài liệu khác) thì vẫn thuộc danh mục (Ví dụ: Paracetamol hay Acetaminophen; Acyclovir hay Aciclovir; Cefuroxime hoặc Cefuroxim; Sodium hay Natri; Hydrochloride hoặc Hydroclorid …).

Trường hợp hoạt chất tại cột thành phần/hoạt chất không ghi gốc muối thì các thuốc có dạng muối khác nhau của hoạt chất này sau khi quy đổi về dạng base có cùng nồng độ – hàm lượng tại cột nồng độ, hàm lượng (nếu có cùng chỉ định, liều điều trị) thì vẫn thuộc danh mục.

Trường hợp thuốc không ghi dạng bào chế, hàm lượng/nồng độ cụ thể thì áp dụng cho tất cả các dạng bào chế, hàm lượng/nồng độ được cấp phép lưu hành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *