Sau gần một năm gián đoạn, Bệnh viện Mắt TW đã có vật tư mổ cận thị

Đưa con trai 8 tuổi từ Đông Anh đến Bệnh viện Mắt TW để thăm khám tại Khoa Mắt trẻ em, chị Lê Thị Thanh Tràm cho biết, Tuấn Khôi con trai chị có bệnh nền (thận hư) nên gia đình chị chỉ tin tưởng chọn bệnh viện này bởi “đây là tuyến cao nhất nên chúng tôi yên tâm và tin tưởng vào trình độ của y bác sĩ”.

Không riêng chị Tràm, chia sẻ với phóng viên Sức khỏe và Đời sống, một số bệnh nhân đang khám tại khoa Khám bệnh đều bày tỏ vui mừng khi biết thông tin bệnh viện đã cơ bản đủ vật tư, hóa chất phục vụ các ca mổ theo nhu cầu của người bệnh. “Như thế chúng tôi không còn phải vất vả chờ đợi để được phẫu thuật cận thị cho con mình”- chị Loan ở Nam Định nói khi đang đưa con gái 15 tuổi bị cận thị nặng đến khám tại Bệnh viện Mắt TW.

Chia sẻ với phóng viên Sức khỏe và Đời sống, PGS.TS Phạm Ngọc Đông- Phó Giám đốc Phụ trách, quản lý, điều hành Bệnh viện Mắt TW cho biết, bệnh viện đã vượt qua khó khăn của giai đoạn thiếu thuốc, vật tư, hóa chất.

Sau khi bệnh viện triển khai đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư, hóa chất số lượng bệnh nhân đến thăm khám mỗi ngày đã tăng lên khoảng 1.800- 2.000 lượt, lượt bệnh nhân điều trị nội trú cũng hơn so với thời gian trước đây.

Sau khi bệnh viện triển khai đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư, hóa chất số lượng bệnh nhân đến thăm khám mỗi ngày đã tăng lên khoảng 1.800- 2.000 lượt, lượt bệnh nhân điều trị nội trú cũng hơn so với thời gian trước đây.

Sau gần một năm gián đoạn, Bệnh viện Mắt TW đã có vật tư mổ cận thị- Ảnh 2.

Thăm khám mắt cho người bệnh tại Bệnh viện Mắt TW.

“Có những thời điểm bệnh nhân phải nằm ghép giường, điều này chứng tỏ chúng tôi đã dần đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân về chuyên ngành mắt. Điều chúng tôi mừng nhất là tất cả các dịch vụ bệnh nhân có nhu cầu, cơ bản bệnh viện đã đáp ứng được, kể cả các phẫu thuật trước kia chúng tôi phải dừng cả năm như phẫu thuật tật khúc xạ điều trị cận thị”- PGS.TS Phạm Ngọc Đông bày tỏ.

TS.BS Trần Trung Kiên – Phó Trưởng Khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt TW cho rằng, để có được cơ bản vật tư, thuốc, hóa chất như thời điểm này, một phần nhờ vào những tháo gỡ của Luật, Nghị định và đặc biệt là 4 Thông tư của Bộ Y tế hướng dẫn về công tác đấu thầu mua sắm; tiếp đến là sự nỗ lực của Ban Giám đốc, các đơn vị liên quan trong bệnh viện.

Cùng đó các cán bộ làm công tác đấu thầu của các bệnh viện cũng đã được tham gia tập huấn của Bộ Y tế nghe chuyên gia trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc từ thực tiễn cũng như các băn khoăn trong văn bản hướng dẫn đấu thầu, mua sắm để thực thi hiệu quả mà vẫn đúng pháp luật.

TS.BS Đặng Trần Đạt – Trưởng Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu chia sẻ thêm, gần như cách đây khoảng một năm, cũng như nhiều cơ sở y tế khác, Bệnh viện Mắt TW cũng rơi vào tình trạng thiếu vật tư, thuốc, do vậy một số trường hợp cấp cứu phải nhờ bệnh viện bạn hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *