Lập 3 đoàn kiểm tra, tìm nguyên nhân khiến hàng chục người nhập viện sau bữa ăn tại resort ở Mũi Né

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống, ông Đặng Thức Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, sức khỏe của 48 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở địa phương cơ bản đã ổn định, tiến triển tốt. Cơ quan chức năng cũng đã làm việc với nhà hàng cũng như resort (nơi đoàn khách đã nghỉ dưỡng, ăn uống), hiện vẫn chưa có kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm để xác định nguyên nhân ngộ độc.

Kết quả điều tra cho thấy, đoàn khách của Công ty Hòn Gai Tour (182 người) có chuyến du lịch và lưu trú tại resort Sailing Bay Mũi Né từ trưa ngày 26/07 đến trưa 28/7.

Kết quả điều tra cho thấy, đoàn khách của Công ty Hòn Gai Tour (182 người) có chuyến du lịch và lưu trú tại resort Sailing Bay Mũi Né từ trưa ngày 26/07 đến trưa 28/7.

Đoàn ăn tối ngày 26/7 lúc 18h30 tại nhà hàng CBV. Sáng ngày 27/7, đoàn ăn sáng lúc 6h30 (buffee) tại resort Sailing Bay Mũi Né với số lượng 182 người ăn. Ăn trưa ngày 27/7 với số lượng 176 người cũng tại resort này.

Sau đó, một số người có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện tại Bệnh viện An Phước (Bình Thuận). Đến 9h30 ngày 28/7, tổng số người nhập viện là 48 người.

Một số trường hợp nhập viện với triệu chứng nhẹ, sau khi điều trị đã xuất viện. Đến chiều tối 28/7 đã xuất viện tổng cộng 43 người, sức khỏe tốt.

Một số trường hợp nhập viện với triệu chứng nhẹ, sau khi điều trị đã xuất viện. Đến chiều tối 28/7 đã xuất viện tổng cộng 43 người, sức khỏe tốt.

Liên quan đến sự việc trên, anh Nguyễn Văn Quân (một trong 48 người nghi ngộ độc thực phẩm) cho biết, ngày 29/7, tôi vẫn đang ở Bệnh viện An Phước, đoàn chúng tôi còn 5 người đang ở bệnh viện.

Trong 5 người này, 4 người sức khỏe tương đối tốt, 1 người đang truyền dịch và chờ kiểm tra. Điều tôi buồn nhất, bức xúc nhất đó là cách ứng xử của resort Sailing Bay Mũi Né – nơi chúng tôi đã ăn uống và lưu trú. Dù cơ quan chuyên môn chưa kết luận triệu chứng nghi ngờ ngộ độc của chúng tôi là do ăn trong resort hay bên ngoài nhưng khi xảy ra sự việc này, ít nhất phía resort cũng nên có sự thăm hỏi, động viên. Thực tế, resort Sailing Bay Mũi Né chưa có bất kỳ sự quan tâm nào, họ chỉ hỗ trợ tiền taxi cho vài người đầu tiên đến viện.

“Thái độ và cách ứng xử với khách lưu trú khi xảy ra sự cố sức khỏe, không thể chấp nhận được”, anh Quân bức xúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *